Tricks
สาระน่ารู้
หน้าแรก
เกร็ดในบ้าน
คราบมันไม่ได้ทำให้ห้องครัวดูสกปรกเท่านั้น แต่ยังเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค อีกทั้งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ โดยเฉพาะคราบมันบนพื้น ซึ่งบางครั้งก็ปล่อยทิ้งไว้นานจนกลายเป็นคราบมันที่ฝังแน่นจนขัดออกยาก วันนี้กระปุกดอทคอมเลยนำวิธีล้างคราบมันในห้องครัวด้วยของใช้ในบ้านมาฝาก อีกทั้งยังเป็นวิธีการขจัดคราบมันง่าย ๆ ไม่ต้องออกแรงเยอะ ถูเบา ๆ ก็สะอาดแล้ว
Aut 23, 2017
เมื่อฝนตกทีไร ก็มักจะมีน้ำท่วม ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัยทั้งเรื่องที่อยู่อาศัย ปัญหาสุขภาพ โรคภัยและสัตว์มีพิษที่มากับน้ำ และเมื่อน้ำลดแล้วสิ่งที่เหลือไว้คือความเสียหายของบ้านเรือนและข้าวของเครื่องใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเชื้อราในบ้าน หากปล่อยทิ้งไว้อาจก่อให้เกิดปัญหาต่อสุขภาพเช่น เกิดโรคภูมิแพ้ โรคหอบหืด เป็นต้น ดังนั้นกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์จึงนำความรู้เรื่อง “กำจัดเชื้อราในบ้าน...หลังน้ำท่วม” ด้วยวิธีง่ายๆ ซึ่งมีวิธีการดังนี้
Mar 31, 2017
ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรค หรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคในขั้นตอนเดียวที่สามารถฆ่าจุลินทรีย์ได้โดยไม่ต้องทำความสะอาดพื้นผิวหรือบริเวณที่ต้องการฆ่าจุลินทรีย์ก่อน แต่จะใช้อย่างไรจึงจะปลอดภัย
Feb 27, 2017
วิธีดับกลิ่นสีทาบ้าน ที่มีกลิ่นรุนแรงแถมยังเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ลองมาดูวิธีดับกลิ่นสีทาบ้านแล้วรีบบอกลากลิ่นเหม็นกันด่วน
Feb 25, 2016
วิธีทำความสะอาดแบบที่ทำตามๆ กันมา บอกเลยว่าหลายอันนั้นผิด ถ้าอยากรู้ว่าทำความสะอาดอย่างถูกต้องเป็นอย่างไร ก็ต้องมาดูวิธีทำความสะอาดดังต่อไปนี้เลย
Jan 26, 2016
ทำความสะอาดบ้านแบบปลอดภัย และปราศจากสารเคมี ด้วยตัวช่วยจากธรรมชาติอย่างของใช้ในครัวดังต่อไปนี้ รับรองบ้านจะสะอาดและไม่เสี่ยงอันตรายจากสารเคมีตกค้างแน่นอน
Jan 05, 2016
6 ผัก ไม่ควรกินดิบ เพราะอาจเกิดโทษ ขึ้นชื่อว่าผัก ทานแล้วดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่หารู้ไม่ว่า ผักบางชนิด ไม่ควรทานดิบๆ เพราะควรนำไปปรุงให้สุกก่อน เพราะไม่อย่างนั้น อาจมีโทษมากกว่าประโยชน์ที่ควรจะได้รับ
Dec 15, 2015
ทำความสะอาดบ้านแบบปลอดภัย และปราศจากสารเคมี ด้วยตัวช่วยจากธรรมชาติอย่างของใช้ในครัวดังต่อไปนี้ รับรองบ้านจะสะอาดและไม่เสี่ยงอันตรายจากสารเคมีตกค้างแน่นอน
Dec 09, 2015
ในแบตเตอรี่มีสารเคมีมากมายเป็นส่วนประกอบ หากมันไม่อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้อย่างปกติ เราอาจจะเสี่ยงต่อพิษของสารเคมีต่างๆ
June 09, 2015
การทำความสะอาดบ้านนั้นไม่ใช่คิดจะทำก็ทำได้เลย เพราะหากคุณไม่ศึกษาวิธีทำความสะอาดให้ดีเสียก่อน อาจทำให้ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ เสียหายได้ นอกจากนี้ความเชื่อที่คุณได้ยินมานั้นอาจไม่ใช่เรื่องถูกต้องเสมอไป ดังนั้นวันนี้กระปุกดอทคอมก็เลยยกตัวอย่างความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับเรื่องทำความสะอาดบ้านมาให้อ่านกัน จะมีเรื่องที่คุณคิดอยู่บ้างหรือไม่ก็ไปอ่านกันเลย
May 22, 2015
ใครจะเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ที่ใช้อยู่ในชีวิตประจำวัน มีอันตรายมากกว่าที่เราคิด เพราะมีงานวิจัยหลายชิ้นยืนยันออกมาว่า สิ่งของที่เราใช้ ๆ กันอยู่บางชิ้น สามารถทำอันตรายกับสุขภาพเราได้ ถ้าอย่างนั้นลองมาดู 10 ผลิตภัณฑ์ใกล้ตัวดังต่อไปนี้ ที่ได้รับการยืนยันแล้วว่ามีสารที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ส่วนจะมีอะไรกันบ้าง ลองเก็บข้อมูลจาก เว็บไซต์ housebeautiful ไปดูเป็นแนวทางป้องกันตัวเองกันเลยจ้า
May 22, 2015
หากเอ่ยถึง ฟองน้ำ หลายบ้านอาจจะรู้สึกว่ามีไว้เพื่อใช้ล้างจานเพียงอย่างเดียว แต่ที่จริงแล้วด้วยรูปทรงที่ยืดหยุ่นและคุณสมบัติที่หลากหลาย ฟองน้ำล้างจาน จึงสามารถทำอะไรได้มากกว่าที่คิด ซึ่งในวันนี้กระปุกดอทคอมจะขอนำข้อดีของฟองน้ำ มาเสิร์ฟให้ได้ทำความรู้จักกันถึงที่ รับรองว่าบางอย่างอาจจะเป็นประโยชน์ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อนเลยก็ได้
May 22, 2015